Tổ chức sinh hoạt chuyên môn Cụm 3 lần 1 Năm học 2021-2022 tại Trường PTDTBT THCS Trịnh Tường
Với mục đích bồi dưỡng năng lực chuyên môn cho giáo viên về kĩ thuật, phương pháp giảng dạy đặc biệt là thực hiện chương trình CTGDPT 2018 đáp ứng được yêu cầu mục tiêu chung của ngành giáo dục.
Vào sáng ngày 29 tháng 10 năm 2021, tại trường PTDTBT THCS Trịnh Tường đã diễn ra buổi sinh hoạt chuyên môn cụm III theo hướng nghiên cứu bài học về đổi mới phương pháp dạy học, nâng cao năng lực tự học của học sinh và dạy học sách giáo khoa lớp 6 chương trình giáo dục phổ thông 2018, nâng cao chất lượng lớp 9 với các chuyên đề của 3 môn học : Toán, Văn, Tiếng anh. Đến dự và chỉ đạo chuyên đề có đồng chí Đỗ Đức Chiến - Phó trưởng phòng PGD&ĐT Bát Xát cùng các đồng chí chuyên viên, cốt cán chuyên môn cấp THCS, các hiệu trưởng và giáo viên chuyên môn Toán, Văn, Tiếng anh lớp 6 và lớp 9 trong cụm.
Tại chuyên đề, hội nghị đã thảo luận các giải pháp để triển khai thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018 và nâng cao chất lượng ôn thi vào lớp 10 như: Chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất, nhân sự, công tác giảng dạy, công tác tập huấn….để đảm bảo nâng cao chất lượng dạy và học, thực hiện tốt mục tiêu giáo dục trong năm học 2021-2022.
Tiết chuyên đề môn tiếng anh lớp 6A4
Tiết chuyên đề môn Toán lớp 6A1
Tiết chuyên đề môn Ngữ văn lớp 6A3
Tiết chuyên đề môn tiếng anh lớp 9A2
Tiết chuyên đề môn Toán lớp 9A3
Hoạt động rút kinh nghiệm và thống nhất phương án sau tiết dạy
Thông qua tiết dạy minh họa, các thầy cô có thể tự rút ra bài học kinh nghiệm cho bản thân, kiểm nghiệm những vấn đề đã được dự trong giờ học và thảo luận, thống nhất để áp dụng vào bài giảng hàng ngày trên lớp.
Buổi sinh hoạt chuyên môn theo hướng NCBH cụm III đã kết thúc tốt đẹp. Qua buổi sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học đã tạo cho tất cả học sinh có cơ hội tham gia tích cực vào các hoạt động học tập, đây cũng là dịp để cho tất cả giáo viên được bồi dưỡng, nâng cao năng lực chuyên môn, kỹ năng sư phạm và phát huy khả năng sáng tạo trong việc áp dụng, đổi mới các phương pháp, kỹ thuật dạy học thông qua việc dự giờ, trao đổi, thảo luận, chia sẻ sau khi dự giờ, từ đó nâng cao chất lượng dạy và học của các nhà trường cụm III.